Hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Nghĩa Thái.
Lượt xem: 123
Hội Nạn Nhân Chất độc da cam xã Nghĩa Thái hiện có 52 hội viện tham gia hoạt động ở 4 chi hội; các hội viên đều là nạn nhân cán bộ kháng chiến,  nạn nhân là con cán bộ kháng chiến. Năm 2022, Hội  đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân.

 

    Nói chung trong năm qua hoạt động của Hội NNCĐ DC xã có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn thử thách. Nhưng dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, của TT Hội NNCĐ DC huyện Nghĩa hưng, sự quan tâm tạo mọi điều kiện của chính quyền, sự phối kết hợp của MTTQ, các ban Nghành đoàn thể chính trị - XH, Hội NNCĐ DC xã đã hoạt động theo đúng Điều lệ Hội. Các cấp Hội tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” nhân kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam bằng nhiều kế hoạch, giải pháp và hành động thiết thực với mục tiêu “Tất cả đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam”.

Trên tinh thần đó, mỗi Hội cơ sở đã tham mưu tốt với cấp ủy, chính quyền, mặt trận và phối hợp các đoàn thể liên quan đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động vật chất để chăm lo thường xuyên cho nạn nhân. Đặc biệt với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn xã, cán bộ Hội trước hết tuân thủ 5K của Bộ Y tế. Ngoài ra còn tuyên truyền cán bộ, hội viên tích cực tham gia phòng chống dịch.  Hội CDDC xã đã tích cực vận động tấm lòng từ thiện “Lá lành đùm lá rách” của đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… để chăm lo, giúp vốn cho nạn nhân vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Tổng số tiền, quà vận động 2.800 nghìn đồng. Hội đã hỗ trợ vốn cho nạn nhân làm kinh tế gia đình như: đan lát thủ công, chăn nuôi gia trại, thả cá… với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

          Với những sự cố gắng phấn đấu Hội phải thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ hội viên thực hiện đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, đặc biệt là tập trung tuyên truyền sâu rộng truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, các thành quả đã đạt được trong công cuộc đổi mới của Đảng và nhà Nước ta.

Tin mới



 

image advertisement
image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thái - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thái - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang