BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ THỦ ĐOẠN KINH DOANH “ĐA CẤP BẤT ĐỘNG SẢN”
Lượt xem: 1003

 

          Trong thời gian qua, hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn ra hết sức phức tạp. Đặc biệt trên thị trường bất động sản hiện nay xuất hiện thêm hàng loạt những chiêu lừa đảo mới tinh vi hơn gọi là mô hình “Đa cấp bất động sản”. Hình thức kinh doanh đa cấp là lấy tiền người này để trả cho người khác, lấy tiền của nhà đầu tư trước trả cho người sau. Để thực hiện hành vi, các đối tượng thường sử dụng các thủ đoạn sau:

          Liên tục gọi điện thoại, lập trang web bán hàng lập lờ, tổ chức hội thảo hoành tráng… Sử dụng Facebook để liên tục cho “ra đời” các fanpage quảng cáo về các dự án bất động sản, địa ốc với quy mô rất hoành tráng và chia sẻ các comment của “cò ảo” để thu hút, lừa đảo người dùng.

           Tổ chức mở lớp, chiêu sinh với những lời quảng cáo cực sốc, kiểu như “bí quyết thành công tuyệt đỉnh”, “trở thành triệu phú đô la chỉ sau 1 năm… chạm vào bất động sản”… Tại các lớp học hoành tráng đó, các “giảng viên” sẽ xuất hiện như những minh tinh màn bạc kể lại câu chuyện đời éo le… ngày xưa và sự giàu có huy hoàng ngày nay. Tiếp theo các diễn giả và cũng có thể là một vài “học viên” cò mồi bắt đầu lân la rỉ tai rủ rê những người khác góp vốn chung nhau mua vài suất “ưu đãi” ở dự án này dự án khác…

          Đưa ra thông tin dự án bất động sản có lợi nhuận cam kết lớn, chiết khấu cao. Các đối tượng này sẽ đưa ra các thông tin dự án bất động sản về các sản phẩm ở phân khúc biệt thự bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng….Nhưng thường nằm ở những địa bàn chưa có hạ tầng và tiện ích đầy đủ, chủ đầu tư cũng rất ít tiếng tăm, giá bán rất thấp (chỉ bằng khoảng 40-50% giá những dự án quanh khu vực), nhưng lợi nhuận cam kết rất cao, gấp đôi thị trường. Bên cạnh đó, nếu các học viên giới thiệu, bán được hàng cho các nhà đầu tư khác thì sẽ được chiết khấu ngay khoảng 6-7% giá trị sản phẩm. Nếu học viên không có tiền thì có thể cùng góp vốn vào một sản phẩm cùng rất nhiều người khác.

          Tuy những thông tin dự án bất động sản này không đủ tính khả thi, nhưng lại đánh vào tâm lý chung của những người không có tiềm lực về tài chính nhưng muốn làm giàu nhanh từ thị trường bất động sản nên chiêu thức này đã khiến rất nhiều học viên sập bẫy đầu tư.

          Trước những hoạt động lừa đảo hết sức tinh vi của các đối tượng, đề nghị cán bộ và nhân dân cần chú ý:

          Cảnh giác với những môi giới không có tâm, chiết khấu cao. Phải lưu ý mức độ tăng trưởng lợi nhuận của BĐS đó. Trung bình mức tăng trưởng là 8%/năm, cao nhất là 12%-13%/năm. Những cam kết lợi nhuận trên 18%/năm hầu như đều có vấn đề. 

          Trước khi tiến hành giao dịch, người dân phải nắm chắc các thủ tục pháp lý liên quan đến bất động sản mà mình định đầu tư.

          Cảnh giác đối với các dự án chỉ được quảng cáo qua hình ảnh, facebook…hoặc được hứa hẹn tiềm năng lớn, lợi nhuận quá cao.

                                                                                                                                                                  CÔNG AN XÃ NGHĨA THÁI

Tin mới



 

image advertisement
image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thái - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thái - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang